วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 9
วันจันทร์ ที่ 3 ตุลาคม 2559

เนื้อหาการเรียนการสอน
           การเรียนการสอนวันนี้ เป็นการนำเสนอวิจัยเกี่ยวกับการให้การปรึกษาผู้ปกครองที่แต่ละคนได้เตรียมมา ทั้งหมด 7 กลุ่ม เพื่อเป็นตัวอย่างข้อมูลและนำความรู้จากการวิจัยไปใช้ทำโครงการการให้คำปรึกษาผู้ปกครองในครั้งต่อไป

เเบบประเมินที่ใช้ในการประเมินการนำเสนอเพื่อน
กลุ่มที่ 1 
วิจัยเรื่องการให้ความรู้ผู้ปกครองเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการรู้หนังสือของเด็กวัยเตาะเเตะ

กลุ่มที่ 2 
วิจัย เรื่องการประยุกต์กระบวนการจิตตปัญญาและเครือข่ายสังคมออนไลน์ในการส่งเสริมความรู้และทักษะด้านพัฒนาการระดับปฐมวัยสำหรับผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัดนนทบุรี

กลุ่มที่ 3 
วิจัย เรื่องการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะของผู้ปกครองกับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลกุ๊กไก่เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

กลุ่มที่ 4 
วิจัย เรื่องการศึกษาความต้องการของผู้ปกครองเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ควรปลูกฝังและพฤติกรรมที่ปรากฏด้านคุณธรรมของเด็กปฐมวัย

กลุ่มที่ 5
วิจัย เรื่องการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองในการบริหารจัดการศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตามหลักสังคหวัตถุ ๔ตำบลธารทหาร อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์

กลุ่มที่ 6
วิจัย เรื่องความพึงพอใจของผู้ปกครองที่มีต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย

กลุ่มที่ 7
วิจัย เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างการให้ความรู้แก่ผู้ปกครองกับความรู้ผู้ปกครองในการสร้างเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัยในสถานศึกษา เขตอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

              วิจัยส่วนมากที่นำเสนอ ยังเป็นวิจัยในเบื้องต้นที่ยังไม่ได้เป็นการให้ความรู้ผู้ปกครองแบบจริงจัง ส่วนมากเป็นเพียงเเบบสอบถาม เเบบประเมินความพึงพอใจ ดังนั้นในสัปดาห์หน้าอาจารย์จะนำตัวอย่างและอธิบายข้อมูลการทำโครงการให้อย่างละเอียดชัดเจน

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
            ได้ความรู้เรื่องการให้คำปรึกษาผู้ปกครองโดยการใช้เครื่องมือต่างๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมให้ผู้ปกครองผ่านการอบรม การประชุมสนทนา เพื่อส่งเสริมให้ผู้ปกครองมีความรู้เพื่อนำไปใช้ในการส่งเสริมพัฒนาการเด็กได้อย่างถูกต้อง

การประเมิน
ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจฟังการนำเสนอ มีส่วนร่วมในการถามคำถาม
ประเมินอาจารย์ : เข้าสอนตรงเวลา มีการอธิบายให้คำเเนะนำเพิ่มเติมเสมอ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น